Sống Xanh - Phát Triển Bền Vững

Trích dẫn từ Electrolux Việt Nam - Bài viết “Xử lý Rác thải 4.0 và các biện pháp bền vững của Electrolux Việt Nam”

“Lối sống bền vững được định nghĩa là cách sống nhằm giảm thiểu dấu chân cacbon (cacbon footprint) của mỗi người lên trái đất. Và đối với Electrolux, một doanh nghiệp bền vững sẽ giảm thiểu dấu chân cacbon trong suốt vòng đời sản phẩm, từ khi được sản xuất trong nhà máy, đến khi vận chuyển, sử dụng và thải ra môi trường”

 

Thời báo Kinh tế Sài Gòn online ngày 31/05/2023: Bài viết” Chủ tịch HUBA: một số nhà sản xuất xanh quá tải đơn hàng:

Link: https://thesaigontimes.vn/chu-tich-huba-mot-so-nha-san-xuat-xanh-qua-tai-don-hang/

Trích dẫn: “Đáng chú ý xu hướng phát triển xanh – bền vững đã và đang hình thành “luật chơi” mới về thương mại và đầu tư. Các thị trường nhập khẩu quan trọng triển khai áp dụng thuế suất cao đối với các sản phẩm có “dấu chân carbon” lớn;  nhiều nền kinh tế phát triển trên thế giới đã đặt ra những quy định liên quan đến môi trường khắt khe hơn đối với hàng hóa nhập khẩu…”

Vậy, tiêu chí đặt ra đối với các doanh nghiệp và người tiêu dùng là gì?

♥ Nên chăng việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, minh bạch?

♥ Cần thiết có các chứng chỉ an toàn đối với các sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với nguồn nước và nguồn lương thực mà mỗi người sử dụng hàng ngày?

Trong quá trình sử dụng sản phẩm, ngoài công dụng, còn các tác động “vô hình” đi kèm, ai sẽ là người chịu trách nhiệm đối với các sản phẩm ấy?

♥ Sau quá trình sử dụng, sản phẩm có được tái chế hay không, có thể sử dụng để tạo ra một nguồn sống mới, thay vì trở thành một loại rác thảiViệt Nam trở thành bãi rác công nghiệp của thế giới?

Bài viết sau chúng tôi sẽ đề cập thêm đến vấn đề rác thải công nghiệp và những hệ lụy của việc sử dụng sản phẩm trôi nổi không có xuất xứ rõ ràng.

 

 

Mr Tuan – 0937.697.412

Ms Hanh – 0906.910.485